วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หมวดที่ 3 จริงหรือที่คัมภีร์อัลกุรอ่านไม่ได้นำสิ่งใหม่ๆมาด้วย

หมวดที่ 3  จริงหรือที่คัมภีร์อัลกุรอ่านไม่ได้นำสิ่งใหม่ๆมาด้วย

   นอกจากเรื่องราวต่างๆที่ได้กล่าวมาแล้ว ขอชี้แจงเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

 1แท้จริงคัมภีร์อัลกุรอ่านได้รวบรวมเรื่องราวต่างๆที่ไม่เคยปรากฏในคัมภีร์อื่นๆมาก่อนเลย อัลกุรอ่านได้กล่าวถึงรายละเอียดของนบีซักการียา  การให้กำเนิดบุตรของพระนางมัรยัม(มาเรีย) และการอุปการะเลี้ยงดูพระนางมัรยัม โดยอัลกุรอ่านได้เล่าเรื่องราวของพระนางมัรยัมทั้งซูเราะห์อย่างสมบูรณ์ ซึ่งไม่ได้กล่าวไว้ในคัมภีร์ไบเบิลฉบับพันธะสัญญาใหม่ ดังนั้นข้อมูลและเรื่องราวเหล่านี้ท่านศาสดามูฮัมหมัด(ซ.ล.)เอามาจากที่ใด

2.ในส่วนที่เกี่ยวกับการอพยพของชาวยิวออกจากอียิปต์ว่าธิดาของฟาโรห์เป็นผู้พบและรับนบีมูซา(โมเสส) เป็นบุตรบุญธรรมในขณะที่อัลกุรอ่านยืนยันว่ามเหสีของฟาโรห์เป็นผู้พบและรับมูซาเป็นบุตรบุญธรรม ส่วนคัมีร์ใบเบิลกล่าวว่า ฮารูนเป็นผู้ปั้นรูปวัวทองมาให้ชาวยิวบูชา ขณะที่อัลกุรอ่านว่าพวกซามารีเป็นผู้กระทำความผิดส่วนฮารูนเป็นผู้บริสุทธิ์

3.ถ้าอัลกุรอ่านได้นำข้อความมาจากชาวยิวและชาวคริสต์แล้ว เหตุใดศาสนาอิสลามจึงปฏิเสธพระบิดา พระบุตร พระจิต ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานของศาสนาคริสต์ นอกจากนั้นอิสลามไม่ได้รับคำสั่งสอนเกี่ยวกับการจับอีซา(พระเยซู) ตรึงไม้กางเขน การไถ่บาป และการเชื่อว่าอีซาเป็นบุตรของพระผู้เป็นเจ้า

4.อัลกุรอ่านได้กล่าวว่าบรรดาศาสดาของพระผู้เป็นเจ้าเป็นแบบอย่างทางด้านศิลธรรมของมนุษยชาติ ในขณะที่คัมภีร์ใบเบิลฉบับพันธะสัญญาเก่าระบุว่า ศาสดาบางองค์เป็นผู้กระทำบาป ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดต่อความเข้าใจต่อสถานะของความเป็นศาสดา ในทัศนะของอิสลาม  (โปรดดูเรื่องของศาสดาลูต (Lot) กับธิดาในคัมภีร์ใบเบิลพันธะสัญญาเก่า)


5.การปฏิบัตรศาสนกิจในอิสลามที่ได้ถูกกล่าวใว้ในอัลกุรอ่านนั้น เช่น การละหมาด การถือศิลอด การออกซะกาต  และการทำฮัจย์ ตลอดจนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการประกอบศาสนกิจ เรื่องต่างๆเหล่านี้ไม่มีกล่าวในศาสนายุคก่อนๆ เช่น การละหมาดห้าเวลาในแต่ละวันตามเวลาที่กำหนดเป็นไปอย่างพิธีการที่เคร่งครัด การถือศิลอดในแต่ละปี ซึ่งต้องงดเว้นการกินการดื่ม และความอยากต่างๆ ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงตะวันตกดิน ซะกาตและวิธีการต่างๆที่จะใช้ช่วยเหลือผู้ยากจน วิธีการบริจาค สิ่งต่างๆเหล่านี้อยู่ภายใต้กฏเกณฑ์และประเภทของซะกาต ตลอดจนเรื่องการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ การเวียนรอบกะบะห์ การพักที่ทุ่งอาราฟะห์  การเดินสะแอระหว่างภูเขาซอฟาและมัรวะห์ การขว้างเสาหิน  และอื่นๆ ถ้าพิธีการต่างๆเหล่านี้เอามาจากศาสนาอื่น ขอทราบด้วยว่าเป็นศาสนาใด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น